จดหมายข่าวสำนักหอสมุดเบญญาลัย กันยายน-ธันวาคม 2566

avatar
บรรณกรร ขีดเหมาะ
03 Jan 2024

จดหมายข่าวภาพที่ 1

 

จดหมายข่าว เบญญาลัย
กันยายน-ธันวาคม 2566


เดินทางให้บริการซ่อมบำรุงระบบโครงข่ายอินเตอร์เน็ต
          ระหว่างวันที่ 12-14 กันยายน นายพีระ พิลาฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักหอสมุดเบญญาลัย มอบหมายให้ นายโกมล จองกลาง และนายสิทธิศักดิ์ ชำระกาย พนักงานช่างเทคนิค เดินทางไปให้บริการวางระบบและติดตั้งระบบโครงข่ายอินเตอร์เน็ตให้กับโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดร้อยเอ็ด
          การให้บริการในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมให้พนักงานและนักเรียนในสังกัดมูลนิธิฯ ได้ศึกษาหาความรู้จากระบบอินเตอร์เน็ต และนำเอามาประยุกต์ใช้ในการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น

 
โครงการอบรมการใช้งานเทคโนโลยีเพื่อปรับตัวสู่ยุค New Normal สำหรับคนพิการทางสายตา
          ระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน 2566 สำนักหอสมุดเบญญาลัยได้ดำเนินโครงการอบรมการใช้งานเทคโนโลยีเพื่อปรับตัวสู่ยุค New Normal สำหรับคนพิการทางสายตา ครั้งที่ 2 ขึ้น ณ ห้องคอมพิวเตอร์ สำนักหอสมุดเบญญาลัย  จังหวัดนครราชสีมา

          การอบรมในครั้งนี้มีคนพิการทางสายตาเข้าร่วมการอบรมทั้งสิ้น 20 คน (ตาบอดและสายตาเลือนราง)

กิจกรรมการอบรมประกอบไปด้วยการอบรมการใช้งานโปรแกรม Zoom, โปรแกรม OBS studio และโปรแกรม Movie Maker  ทั้งนี้เพื่อให้คนพิการทางสายตา สามารถนำโปรแกรมดังกล่าวไปปรับใช้ในการเรียน และการทำงานของแต่ละบุคคลได้ ตามยุค New Normal

          การอบรมดังกล่าวได้รับการสนับสนุนงบประมาณโดย  "กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ"

 

จดหมายข่าวภาพที่ 2

 

อบรมการใช้งานโปรแกรมทรัพยากรบุคคล ให้กับพนักงานธุรการ และพนักงานบัญชี
          ระหว่างวันที่ 25-27 กันยายน 2566 นายพีระ พิลาฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักหอสมุดเบญญาลัย พร้อมด้วย นางสาวพรวิมล  คูณขุนทด  พนักงานธุรการ เป็นวิทยากร   ในการอบรมเชิงปฏิบัติการ   “การใช้งานโปรแกรมทรัพยากรบุคคล”   ให้กับพนักงานธุรการและพนักงานบัญชีของหน่วยงานในมูลนิธิ เพื่อให้สามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในงานได้  พร้อมนี้ได้รับเกียรติจาก  นางกรกนก ศิริวงษ์  ผู้อำนวยการมูลนิธิ  เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม ณ  อาคารอเนกประสงค์  โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา                

กิจกรรมอบรมพัฒนาบุคลากร (พนักงานบริการทั่วไป) รุ่นที่ 1
          ระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม 2566 นายพีระ พิลาฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักหอสมุดเบญญาลัย มอบหมายให้นางปรียาวดี เกงขุนทด พนักงานบริการทั่วไป เข้าร่วมการอบรมพัฒนาบุคลากร ตำแหน่งพนักงานพี่เลี้ยงคนพิการและพนักงานบริการทั่วไป  รุ่นที่ 1   ที่มูลนิธิจัดขึ้น   ณ  อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา

         มูลนิธิจัดกิจกรรมอบรมพัฒนาบุคลากร   ตำแหน่งพนักงานพี่เลี้ยงคนพิการและพนักงานบริการทั่วไปขึ้นเป็นประจำทุกปี  มุ่งเน้นให้เกิดความรักความสามัคคีของบุคลากร  ให้พนักงานได้ทบทวนความรู้ความเข้าใจในกฎระเบียบของมูลนิธิ  แนวทางการปฏิบัติงาน และเพื่อให้พนักงานในแต่ละสาขาได้พบปะสังสรรค์กัน โดยได้รับเกียรติจาก  นางกรกนก ศิริวงษ์   เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม และเป็นวิทยากรในการอบรมด้วย

 

ภาพจดหมายข่าวที่ 4

 

กิจกรรมอบรมพัฒนาทักษะการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ สื่อ เทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่มีความบกพร่องทางการเห็น
          ระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคม 2566  สำนักหอสมุดเบญญาลัย  จัดการอบรมพัฒนาทักษะ

การซ่อมบำรุงอุปกรณ์ สื่อ เทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่มีความบกพร่องทางการเห็น ให้กับพนักงานช่างเทคนิคของหน่วยงานในมูลนิธิ มีผู้เข้าร่วมการอบรม จำนวน  14  คน   เนื้อหาการอบรมในครั้งนี้ประกอบไปด้วย  การเรียนรู้การซ่อมบำรุงเบรลล์เลอร์ (เครื่องพิมพ์อักษรเบรลล์) การซ่อมบำรุงเครื่องปริ้นเบรลล์ ดูแลและแก้ไขปัญหาระบบอินเตอร์เน็ตเบื้องต้น

 

ประชุมสมัชชาสหภาพคนตาบอดโลกภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก  (World Blind Union – Asia Pacific Mid-term Regional General Assembly)
          ระหว่างวันที่ 26-30 พฤศจิกายน 2566 นายพีระ พิลาฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักหอสมุดเบญญาลัย  พร้อมด้วยนางสาวนารี   คงพินิจ และนางสาวพรวิมล  คูณขุนทด  ในนามสำนักหอสมุดเบญญาลัย  และบริษัท สมาร์ท แอสซิสทีฟ อินโนเวชั่น เทคโนโลยีส์ จำกัด เป็นตัวแทนมูลนิธิ เข้าร่วมจัดนิทรรศการแสดงผลงานนวัตกรรมและอุปกรณ์เทคโนโลยี  สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนตาบอด   ในงานประชุมสมัชชาสหภาพคนตาบอดโลกภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ณ โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ท แอนด์ สปา (Duangjitt Resort & Spa) จังหวัดภูเก็ต


          ทั้งนี้ยังได้ศึกษาดูงานและสร้างความร่วมมือด้านการทำงาน และความร่วมมือด้านการดำเนินธุรกิจในอนาคตต่อไป

SHARE ON SOCIAL MEDIA :