พิกัด YouTube สอนภาษาที่สาม เรียนเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน

avatar
พีระ พิลาฤทธิ์
15 Feb 2021

พิกัด  YouTube  สอนภาษาที่สาม เรียนเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน

.

นอกจากภาษาอังกฤษที่ใช้ในสากลแล้ว ก็ยังมีภาษาอื่นๆ ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ทำให้หลายคนเริ่มมองหาช่องทาง หรือแหล่งความรู้ที่จะเรียนรู้ ‘ภาษาที่สาม’ และวันนี้ เราก็มีหนึ่งช่องทางเรียนรู้ภาษาที่สามมาฝากกันด้วย

.

เราได้คัดและรวบรวมช่องยูทูปสอนภาษาที่สามมาไว้ให้คุณแล้วทั้ง  5  ภาษา รวม  16  ช่อง ที่มีผู้สอนหลากหลายสไตล์ มาให้คุณเลือกเรียนกันฟรีๆ ที่นี่เลย

.

#ภาษาจีน

.

  1. Zhanglaoshi

.

 เรียนภาษาจีนกับคุณครูจางอี้ชิน เหล่าซือคนจีนที่พูดภาษาไทยได้ เนื้อหาในช่องจะครอบคลุมทั้งการสนทนา คำศัพท์ และไวยากรณ์ แถมคุณครูยังมักจะรวมประโยคที่ใช้บ่อยๆ มาให้ได้เรียนกันด้วย

.

ลิงก์:  https://youtube.com/c/zhanglaoshi .

.

  1. jiewfudao

.

 ชาแนลนี้ จัดทำขึ้นมาเพื่อคนที่อยากเรียนภาษาจีน แต่ไม่สะดวกหรือไม่มีเวลาไปเรียนที่สถาบันโดยเฉพาะเลย เนื้อหาอัดแน่น มีเพลย์ลิสต์แบ่งเป็นบทๆ อย่างชัดเจน ให้คุณเริ่มเรียนตั้งแต่พื้นฐานแล้วค่อยๆ ไล่ระดับขึ้นไปได้เลย

.

ลิงก์:  https://youtube.com/user/jiewfudao

.

.

  1. Yoyo Chinese

.

 เรียนภาษาจีนจากภาษาอังกฤษ โดยคุณครูหยางหยาง อธิบายชัด ละเอียด มีบทเรียนให้เลือกหลากหลาย คลิปส่วนจะเป็นคลิปสั้นๆ ดูง่าย เข้าใจได้ภายในไม่กี่นาที

.

ลิงก์:  https://youtube.com/c/YangyangCheng

.

.

# ภาษาญี่ปุ่น

.

  1. I Love Japan ภาษาญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น

.

เรียนรู้ภาษาญี่ปุ่นผ่านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ของคุณครูมาย คลิปสนุก ดูเพลิน แถมได้เรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้บ่อยๆ ในชีวิตประจำวัน ทั้งยังได้เห็นวัฒนธรรมแบบญี่ปุ่นอีกด้วย

.

ลิงก์:  https://youtube.com/c/ilovejapanth

.

.

  1. aoysensei

.

 คลิปสอนภาษาจากออยเซนเซ ครูสอนภาษาญี่ปุ่นที่สอนสนุก และเข้าใจผู้เรียนเป็นอย่างดี เพราะนอกจากเนื้อหาเรื่องการไวยากรณ์แล้ว ครูออยก็ยังมีเทคนิคการจำศัพท์และเทคนิคการเรียนภาษาด้วยตนเองมาบอกเล่าให้ฟังอยู่เสมอเลย

.

ลิงก์:  https://youtube.com/c/aoysensei

.

.

  1. Learn Japanese with JapanesePod101 .com .

 ชาแนลสอนภาษาญี่ปุ่นด้วยภาษาอังกฤษ มีเนื้อหาหลากหลายให้เลือกเรียน หรือหากอยากฝึกการฟัง ก็มีคลิปบทสนทนายาวๆ ให้ฟังจนจุใจไปเลย แถมยังแนะนำทริคดีๆ สำหรับการฝึกภาษาญี่ปุ่นอีกด้วย

.

ลิงก์ :  https://youtube.com/c/japanesepod101

.

.

# ภาษาเกาหลี

.

  1. PASAKAOLEENARU ภาษาเกาหลีน่ารู้

.

คลิปสอนโดยครูคนไทย ที่มาแนะนำกันตั้งแต่การเริ่มต้นเรียนภาษาเกาหลี ว่าต้องเริ่มจากอะไร เริ่มยังไงดี ไปจนถึงรวมไวยากรณ์ ประโยค และวลีที่ใช้บ่อยมาไว้ให้ นอกจากนี้ ก็ยังมีคลิปไลฟ์สอนให้เราได้ตามเรียนเรื่อยๆ เลย

.

ลิงก์:  https://youtube.com/channel/UCwth24frEnKK9BawoYPgQDQ

.

.

  1. Talk To Me In Korean

.

 ฝึกภาษาเกาหลี ฟัง พูด อ่าน เขียน ครบทุกสกิลได้ที่นี่ ใครกำลังเรียนภาษาเกาหลีอยู่จะพลาดช่องนี้ไปไม่ได้ รูปแบบคลิปเขามีให้เลือกเยอะเลย มีสอนทั้งแกรมม่าและการสนทนา แถมเขายังมีการนำเนื้อหาแกรมม่าบางเรื่องมาทำเป็นเพลง ช่วยให้จำง่ายและเรียนสนุกขึ้นไปอีก สำหรับชาแนลนี้ จะมีทั้งสอนเป็นภาษาอังกฤษ และภาษาเกาหลีเลย

.

ลิงก์:  https://youtube.com/c/TalkToMeInKorean2009

.

.

  1. seemile 씨마일

.

 รูปแบบการสอนบนกระดานที่ดูเรียบง่าย แต่เข้าใจได้จริง อีกทั้งยังมีคลิปให้ฝึกฟัง ฝึกอ่าน ฝึกการสนทนา โดยการสอนนั้นจะเป็นภาษาอังกฤษ แต่ไม่ต้องกังวล เพราะเขามีเนื้อหาตั้งแต่พื้นฐานเลย

.

ลิงก์:  https://youtube.com/user/seemile .

.

# ภาษาฝรั่งเศส

.

  1. KRU PRAEW

.

 คลิปสอนภาษาฝรั่งเศสโดยครูแพรว ที่รวมเอาสำนวนหรือบทสนทนาที่เจอบ่อยตามสถานการณ์ต่างๆ มาสรุปเป็นคลิปสั้นๆ นำมาแบ่งปันให้เรานำไปใช้กันได้เลย หรือจะเป็นคลิปไลฟ์สอนเรียนยาวๆ ก็มีเช่นกัน

.

ลิงก์:  https://youtube.com/c/KRUPRAEW

.

.

  1. Learn French With Alexa

.

 เรียนฝรั่งเศสด้วยภาษาอังกฤษกับอเล็กซา มีเนื้อหาตั้งแต่พื้นฐานอย่างการทักทาย ตัวอักษร ตัวเลข ส่วนมากเนื้อหาในช่องจะเป็นไวยากรณ์ ซึ่งอเล็กซาก็สอนอย่างชัดเจน และค่อยเป็นค่อยไป

.

ลิงก์:  https://youtube.com/user/learnfrenchwithalexa

.

.

  1. Français avec Pierre

.

 ช่องนี้เริ่มเพิ่มระดับความยากขึ้นมาหน่อย เนื่องจากสอนเป็นภาษาฝรั่งเศส แต่เหมาะมากๆ เลยสำหรับคนที่กำลังฝึกการฟัง เพราะผู้สอนพูดช้า และชัด แถมเนื้อหาในช่องก็มีให้เลือกเรียนเพียบเลย

.

ลิงก์:  https://youtube.com/c/FrancaisavecPierre

.

.

# ภาษาเยอรมัน

.

  1. Learn German with GermanPod101 .com

.

 ช่องเรียนภาษาเยอรมันที่สอนด้วยภาษาอังกฤษ มีคลิปหาให้เลือกมากมายเลย ไม่ว่าจะเป็นการสอนหลักภาษา คำศัพท์ หรือบทสนทนา ทั้งยังมีเทคนิคการเรียนรู้มาฝาก ให้ได้ลองไปปรับใช้กันอีกด้วย

.

ลิงก์:  https://youtube.com/c/Germanpod101

.

.

  1. lingoni GERMAN

.

 ทั้งหลักภาษา คำศัพท์ และการสนทนามีรวมอยู่ในช่องนี้ โดยเขาจะแบ่งเนื้อหาเป็นระดับแยกเป็นเพลย์ลิสต์ไว้ให้ คลิปส่วนมากจะเป็นคลิปสั้นๆ ดูได้ง่าย

.

ลิงก์:  https://youtube.com/c/JenniferTehraud

.

.

# ภาษาสเปน

.

  1. เรียนภาษาสเปนกับเดวิด

.

ช่องของคุณยุ้ยกับแฟนชาวสเปน ที่ตอนนี้เปิดสอนภาษาสเปนอย่างเป็นทางการแล้ว แต่สำหรับเนื้อหาในช่อง ก็จะเป็นสิ่งที่ทั้งสองนำมาแบ่งปัน เป็นความรู้เกี่ยวกับภาษาสเปนที่เราเห็นและนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ทำเป็นคลิปสั้นๆ ดูสนุก เข้าใจง่าย

.

ลิงก์:  https://youtube.com/channel/UChvTxtvsTGkQS52ZcrPtyXg

.

.

  1. Butterfly Spanish

.

 ชาแนลสอนเรียนภาษาสเปนที่เนื้อหาอัดแน่น ครบถ้วนมาก เรียนรู้ทั้งแกรมม่า คำศัพท์ และการออกเสียงได้ที่นี่เลย โดยผู้สอนจะสอนเป็นภาษาอังกฤษ สำหรับใครที่ต้องการจะเรียนรู้ภาษาสเปนอย่างจริงจังเราแนะนำช่องนี้เลย

.

ลิงก์:  https://youtube.com/c/ButterflySpanish

.

◤ ━━━━━━━━━━━━━━━◥

Link: Future Trends https://bit.ly/38fXEYs
SHARE ON SOCIAL MEDIA :