คนตาบอดดู 'หนังโป๊' ได้อย่างไร มองไม่เห็นแต่ทำไมยังอยากดูหนังโป๊

avatar
Benyalai Admin
17 Feb 2020

คนตาบอดดู 'หนังโป๊' ได้อย่างไร มองไม่เห็นแต่ทำไมยังอยากดูหนังโป๊

 

ชายกลาง : ดู 

 

อาสอง : ผมเป็นสมาชิกพอนฮับพรีเมี่ยม

 

แล้วดูกันยังไง ในเมื่อมองไม่เห็น 

 

อาสอง : ผ่านการฟัง แต่ถามว่ารู้เรื่องไหมอีกเรื่องนึงนะ

 

เลือกหนังยังไง 

 

อาสอง : ผมชอบเลือกหนังโป๊คนไทยมากกว่า อย่างน้อยก็ฟังรู้เรื่อง พอเข้าเว็บไซต์ ก็หาหมวดคนไทย แล้วก็เลือกหมวดย่อยลงไปอีก เช่น นักศึกษา เมียฝรั่ง แต่จริงๆ

ก็ดูได้หมด ใช้ฟังเสียงเป็นหลัก คลิปไหนที่เงียบเกินสามนาทีก็กดออกเพราะเราไม่รู้ว่าตรงที่เงียบเขาทำอะไรกัน 

 

ชายกลาง : ผมเป็นขาประจำเว็บไซต์พอนฮับ แต่เพราะเว็บไซต์เป็นภาษาอังกฤษ เลยไปศึกษาคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องอย่างโบลว์จ๊อบหรือเลสเบี้ยน คีย์เวิดช่วยทำให้หาสิ่งที่อยากดูง่ายขึ้น

ไม่อย่างนั้นก็ใช้วิธีค้นหาผ่านค่ายหรือแชลแนลในดวงใจ แต่ถ้าคลิปไหนเสียงไม่ชัด ไม่ใส ไม่เคลียร์ หรือมีเสียงรบกวนเยอะๆ ผมก็ไม่ฟัง แต่ส่วนใหญ่คลิปที่ดูเป็น

HD หรือ 4K ก็ไม่มีปัญหา 

 

อาสอง : ถ้าเสียงยิ่งใสยิ่งมีอารมณ์ หนังบางเรื่องได้ยินถึงขนาดเสียงหายใจรดต้นคอกัน  อันนี้เราถือว่าน่าสนใจ สามารถเสพได้อย่างเต็มอิ่ม 

 

เชื้อชาติส่งผลอะไรต่อการเลือกดูไหม 

 

ชายกลาง : ถึงเรามองไม่เห็นก็จริง แต่ก็เลือก ผมไม่นิยมหนังจากประเทศญี่ปุ่น เพราะเสียงฟังดูแล้วเกินจริง บางคลิปฟังแล้วเหมือนคนกรีดร้องแบบเจ็บปวดมากกว่าเสียว

เลยไม่ใช่แนวผม 

 

อาสอง : ชาติไหนก็ได้ อยู่ที่นักแสดงแต่ละคนว่าถูกจริตเรามากแค่ไหน  อย่างในกลุ่มพอเจออันไหนดีก็บอกต่อ คุณอาจจะบอกว่าคนนั้นหน้าสวย คนนี้ผิวขาว แต่คนตาบอดเน้นที่เสียง

คนนั้นเสียงดี คนนี้เสียงแจ่ม คนตาดีดูหนังก็ใช้ตากับหูในการรับสาร ส่วนเราใช้ได้แค่หู แต่ถ้าจะให้เพิ่มความเสียวก็สามารถทำได้ เช่น บางคนจะหาน้ำหอมกลิ่นที่ชอบ

ฉีดไว้ตามหมอนหรือมือเพื่อเพิ่มอรรถรสให้ฟินมากขึ้น เขาเรียกว่าการเสริมสร้างจินตนาการ

 

ชายกลาง : กลิ่นช่วยได้จริงๆ ลองเอาไปทำตาม

 

อาสอง : นอกจากน้ำหอมแล้วก็มีอุปกรณ์ ผมชอบหิ้วเซ็กส์ทอยมาจากต่างประเทศ เอามาฝากเพื่อนๆ ในกลุ่ม เพื่อนก็ประทับใจกันใหญ่

 

เข้าใจเนื้อเรื่องในหนังไหม

 

อาสอง : ถ้าเป็นภาษาอังกฤษก็พอฟังได้ แต่ถ้าเป็นภาษาอื่นก็จะกดเลื่อนไปกลางเรื่อง ไปถึงตอนร้องอย่างเดียวไม่สนอย่างอื่นเลย ถ้า 20 นาทียังไม่ร้องก็เปลี่ยนเรื่อง 

 

ชายกลาง : ถ้าเนื้อเรื่องเป็นภาษาที่เราฟังออกก็พอเดาได้ ถ้าฟังไม่ออก พยายามฟังไปก็เท่านั้น เพราะภาพเราก็ไม่เห็น กดไปตอนร้องอย่างเดียวเหมือนกัน  

 

อาสอง : จุดนั้นเราพร้อมที่จะระเบิดอารมณ์แล้วไง ถ้าต้องมาโฟกัสเนื้อเรื่องด้วยคงไม่ไหว 

 

รู้ได้ยังไงว่าในหนังเขาทำอะไรกันอยู่

 

อาสอง : ยอมรับว่าเข้าถึงไม่ได้ ตอนดูเราก็เดา แต่ก็ไม่แม่นยำ ถ้าได้ยินเสียงดูดหรือจูบพร้อมกัน ก็พอจินตนาการได้ว่าพวกเขาน่าจะทำท่า 69 หรือเปล่า หรือถ้าเสียงผู้ชายจูบอยู่ข้างบน 

แล้วมีเสียงตับๆ ดังข้างล่าง ก็พอเดาท่าได้ แต่ก็ไม่ร้อยเปอร์เซนต์ ต้องบวกจินตนาการเข้าไปด้วยประมาณหนึ่ง ถ้าอยากรู้จริงๆ ต้องให้เพื่อนตาดีที่สนิทและไว้ใจได้เป็นคนบอก

เราก็จำแล้วมาดูของเราเอง 

 

ต่างกันมากแค่ไหน ระหว่างหนังที่เราจินตนาการเองกับเพื่อนอธิบาย

 

อาสอง : ต่างกันเยอะ น่าตื่นเต้นกว่าเวลามีคนเล่า ต้องอาศัยความไว้ใจพอสมควรในการหาเพื่อนแบบนี้ แม้จะมีแอปพลิเคชันช่วยหาของ ดูฉลากยาหรือสีกางเกง และกลุ่มที่เราสามารถขอความช่วยเหลือ

ในการช่วยอ่านสิ่งต่างๆ แต่เรื่องหนังโป๊เราไม่สามารถร้องขอได้ แต่ก็จะมีเพื่อนตาดีประเภทหนึ่งที่เห็นเราเป็นคนดี พอรู้ว่าเราดูหนังโป๊ก็จะพูดว่า “โหย ตาก็ไม่ดียังจะดูหนังแบบนี้อีกเหรอ”

จนเรารู้สึกว่าเขาตีตราเรา  

 

ชายกลาง : มีคนเคยถามผมเหมือนกันว่า “ตาบอดดูแล้วมันจะช่วยอะไรได้” หรือไม่ก็ “ตาบอด แล้วมึงจะเงี่ยนทำไม”

 

อาสอง : คนขับแท็กซี่คนหนึ่งพูดกับผมว่า “เนี้ย อย่างคุณตาบอด จะต้องไปบวชนะ จะมาทำงานได้ยังไง จะมามีชีวิตเหมือนคนปกติได้ยังไง” โห เราอยากรู้ว่าตรรกะเขาเป็นอะไร

แต่ตอนนั้นผมก็ไม่ได้พูดอะไรนะ เห็นเลยว่าในสังคมก็มีคนอีกไม่น้อยที่มองเราเป็นตัวประหลาด 

 

หนังโป๊เรื่องแรกที่ดูเป็นยังไง  

 

ชายกลาง :  เรื่องแรกที่ดูเป็นหนังไทย เพื่อนเอาให้ดูเกี่ยวกับช่างแอร์ ‘ผมไม่เล็กนะครับ’ จำได้ว่ากลับไปดูซ้ำเป็น 10 เที่ยวเลย หนังเข้าใจง่าย ฟังแล้วพอเดาเนื้อเรื่องได้

ผู้หญิงไปอาบน้ำแล้วผู้ชายก็ไปแอบดู มีบทสนทนาที่มีการพูดคุยกัน ท้าทายกัน 

 

อาสอง : ของผมคือ สมัยคุณ น.หนู กำลังดัง เป็นหนังคนไทยกับคนญี่ปุ่น พอได้ฟังตอนนั้นก็ว้าวเลย ขนาดนี้เลยเหรอ เมื่อก่อนตอนที่เราเริ่มช่วยตัวเอง ยังไม่มีสื่อพวกนี้เข้ามาประกอบ

หนังช่วงแรกๆ เป็นแผ่น หรือเป็นไฟล์ที่ส่งต่อกันทางโทรศัพท์ แต่ตอนนี้เป็นออนไลน์รูปแบบการรับชมก็เปลี่ยน 

 

ครั้งนึงที่จำได้ดีเกี่ยวกับประสบการณ์ดูหนังโป๊คือ ตอนที่ชวนเพื่อนตาบอดหลายคนมาดูหนังโป๊ที่ห้อง ในหอโรงเรียนเก่า ปรากฏว่าวันนั้นแม่มาเยี่ยมพอดี พอเปิดประตูมา

แจ็คพอตเลย เห็นคนตาบอดกำลังทรมานตัวเอง (ช่วยตัวเอง) อยู่ ดีที่วันนั้นผมไม่ได้ทำ แต่ก็โดนแม่ดุ แและบอกอย่าทำ ผมก็บอกว่าจะไม่ทำอีกแล้วครับ แต่ลับหลังก็ยับเยิน 

 

วาร์ปจากไหน  

 

อาสอง : แชร์กันเองในกลุ่มเพื่อนมากกว่า เป็นกลุ่มคนตาบอดที่เอาหนังมาแชร์กัน เสียงไหนโดน ก็มาแนะนำ แต่กลุ่มหนังโป๊ของคนตาดีทั่วไป นี่ไม่ได้อยู่ 

 

คนตาบอดดูหนังโป๊กันเยอะไหม 

 

ชายกลาง : ก็ดูทั้งผู้ชายผู้หญิง เท่าที่รู้ผู้หญิงหลายคนจะเสพเป็นตัวหนังสือ นิยาย เรื่องเล่า ฟิกชั่น เป็นเรื่อราวที่มีการเขียนบรรยายว่าใครกำลังทำอะไรอย่างละเอียด

จนเห็นภาพในจินตนาการ

 

อาสอง : ผู้หญิงบางคนก็หาดูหนังที่มีเสียงผู้ชายชัดกว่า ส่วนผู้ชายก็ชอบที่เสียงผู้หญิงดังกว่า แล้วแต่คน แล้วแต่รสนิยมของเขา ถ้าผู้หญิงตาดีดู ผู้หญิงตาบอดก็ดู

ตาบอดแล้วไม่ได้ถูกกำหนดมาให้เรียบร้อย ดีงามทุกสรรพสิ่ง  

 

แล้วเวลาดูหนังโป๊นี่ระวังคนรอบข้างกันยังไง ไม่กลัวคนมาเห็นเหรอ 

 

ชายกลาง : ไม่ว่าจะดูอะไรก็แล้วแต่ ถ้าใส่หูฟังคนอื่นก็จะไม่รู้ เพราะหน้าจอโทรศัพท์มันมืดสนิท เราตั้งค่าให้หน้าจอมืดได้ แล้วกดผ่านเสียง 

 

อาสอง : ถ้าจะมีกิจกรรมทำร้ายตัวเองอย่างละมุนละม่อม (ช่วยตัวเอง) คงทำได้แต่ในห้อง ลูกบิดต้องล็อคให้ดีและต้องแน่ใจว่าไม่มีใครอยู่จริงๆ 

 

ตอบคนอื่นซิว่าทำไมตาบอดแล้วยังอยากดูหนังโป๊   

 

ชายกลาง : ต้องถามย้อนกลับว่าทำไมคนตาดีอยากดูหนังโป๊  

 

อาสอง : ร่างกายต้องการการปลดปล่อยไง ไม่ซับซ้อน 

 

มีคนถามว่าทำไมตาบอดแล้วยังจะหื่นอีก 

 

ชายกลาง : ผมได้ยินคำนี้มากับตัวเองเลย ตอนนั้นไปร้านขายเสื้อผ้ากับเพื่อนผู้หญิง เราจับหุ่นลองเสื้อผ้าอยู่ เป็นธรรมดาของเราที่ต้องจับ ต้องคลำ ต้องสัมผัส

คนเดินมาข้างหลังพูดให้เราได้ยินว่า ตาบอดแม่งหื่นว่ะ ทั้งๆ ที่เราแค่จับหุ่นลองเสื้อผ้าเฉยๆ นะ ไม่ได้คิดอะไรเลย ก็ยังถูกคนว่า  

 

อาสอง : ตาดีมึงก็หื่น ไม่ได้มีกฏหมายอะไรที่บอกว่าคนตาบอดห้ามหื่น ไม่งั้นคนตาบอดก็มีลูกไม่ได้ อย่างที่เพื่อนพูดนั้นสะท้อนว่ามุมมองของคนตาบอดกับตาดีไม่เหมือนกัน

คนตาบอดเมื่อมองไม่เห็นก็ต้องลองสัมผัส ส่วนคนตาดีก็เอาวิธีการมองแบบตัวเองมาครอบไว้ เพราะตัวเองมองเห็นหุ่นอยู่แล้ว ทำไมจะต้องไปจับ คนจับหุ่นลองเสื้อผ้าคือคนหื่น

แต่ไม่ได้มองว่าคนตาบอดมองไม่เห็น 

 

คิดยังไงที่บางคนมองว่าคนตาบอดไม่ควรดูหนังโป๊ หรือไม่ควรมีชีวิตแบบคนทั่วไป  

 

อาสอง : เราก็มีชั่วดี เราทำบุญ ทำบาปเหมือนกัน แต่คำถามคือพอเราเป็นคนตาบอด บางคนก็ตีตราว่าเราเคยสร้างกรรมหนักมาก่อนในชาติที่แล้ว เกิดมาชาตินี้เลยตาเลยบอด

แถมยังเป็นคนหื่นลามกอีก ถ้าเขาเชื่อแบบนี้ ก็ถือว่าถูกต้องตามความคิดเขา แต่อย่าลืมว่าทัศนคติแบบนี้กดขี่คนอื่น จนเหมือนลดคุณค่า เราคิดว่าควรจะมีวิธีหรือมุมมองอื่นที่จะทำให้คุณค่า

และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของทุกคนเท่าเทียมกัน เรามีความรู้สึกเหมือนคนอื่นทั่วไป 

 

ชายกลาง : คุณตาดีก็สามารถไปเที่ยวหรือทำสิ่งที่อยากทำได้ ไม่ต้องอยู่ในสภาวะถูกกดขี่หรือตั้งข้อเปรียบเทียบ แต่สำหรับคนพิการต้องเจอเรื่องเหล่านี้ตลอด  คนตาบอดแค่มองไม่เห็นเฉยๆ

แต่ศักยภาพอย่างอื่นเราก็เทียบเท่าทุกคน บางอย่างก็ยังแข็งเหมือนทุกคนนั่นแหละ

 

อาสอง : เป็นเรื่องยากที่จะได้เจอคนตาดีที่มองคนตาบอดแบบเพื่อนฝูง มองว่าสามารถทำทุกอย่างได้ อย่างเวลาผมไปนั่งใช้มือถือตามห้าง คนมองกันเต็มเพราะเขาไม่รู้ว่าคนตาบอดใช้มือถือได้

กลายเป็นภาพว่าคนตาบอดเล่นคอมพิวเตอร์ เล่นมือถือได้คือเทวดา แล้วยิ่งสื่อมวลชนบางกลุ่มเอาประเด็นคนตาบอดไปเล่นก็ต้องมีความดราม่าพ่วง  จนสงสัยว่า ถ้าไม่ดราม่าคนจะไม่สนใจเรื่องคนตาบอดเหรอ 

 

เว็บไซต์หนังโป๊ควรปรับตัวยังไงให้คนตาบอดเข้าถึงได้

 

ชายกลาง : ผมเชื่อว่าเขาอยากจะทำถ้าเขารู้และเข้าใจ

 

อาสอง : ก่อนอื่นต้องอย่าลืมฐานคนดูที่เป็นคนตาบอด ซึ่งมีไม่น้อย ถ้ารวมความพิการอย่างอื่นก็ยิ่งเยอะ ในเว็บบอร์ดคนพิการมีห้องเกี่ยวกับเรื่องเพศ ก็มีคนพิการโพสต์หาเพื่อน

หาคนคุย เป็นเพศหลากหลายก็มี หากช่องทางนี้คนไม่พิการสามารถเข้าถึง ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน เราน่าจะได้เห็นสิ่งน่าสนใจเกิดขึ้นในสังคมมากกว่านี้  ที่ไม่ใช่แค่เรื่องการทำบุญกับคนพิการ

จนคนพิการต้องรู้สึกลดทอนและลดคุณค่าตัวเอง  

 

อีกภาพหนึ่งที่คนมักเข้าใจผิดคือ คนตาบอดจะพ่วงมากับพัฒนาการทางสมองที่ช้า ไม่สามารถสร้างตรรกะคิดอ่านเขียนอะไรเหมือนคนอื่นได้ เวลาเดินไปกับเพื่อนตาดี แล้วไปเจอคนแปลกหน้าอีกคน

เขาอยากรู้เรื่องเราแต่ไม่ถามเรา หันไปถามเพื่อนตาดีทั้งที่อยู่ด้วยกัน 

 

มีเว็บไซต์หนังโป๊เว็บไหนที่เอื้อสำหรับคนตาบอดบ้างไหม 

 

ชายกลาง : พอนฮับก็เอื้อประมาณหนึ่ง แต่ก็ไม่ดีมาก

 

อาสอง : ยังไม่เจอเว็บไหนที่เข้าถึงได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนใหญ่เมื่อเข้าจะต้องหาปุ่ม ‘เล่น’ ให้เจอก่อน เพราะจะถูกทับด้วยโฆษณาเยอะมาก ทั้งยาต่างๆ เว็บไซต์พนัน

กว่าจะหาปุ่มเจอก็หายเงี่ยนแล้ว  

 

แล้วเว็บไซด์ที่ทำให้คนตาบอดเข้าถึงได้ควรเป็นแบบไหน 

 

ชายกลาง : มีสัญลักษณ์ที่ชัดเจน บอกรายระเอียดว่าปุ่มอะไรอยู่ตรงไหน เพราะคนตาบอดอ่านผ่านแอพฯ ถ้าปุ่มหรือข้อความชัด คนตาบอดก็เข้าถึงง่าย  

 

อาสอง : จริงๆ แล้วมีมาตรฐานการสร้างเว็บไซต์ที่คนทุกกลุ่มเข้าถึงได้ ส่วนใหญ่จะเป็นเว็บไซต์ต่างประเทศ เว็บไทยไม่ค่อยทำ เรามักเจอรูปภาพซึ่งไม่รู้ว่าคือรูปอะไร

เวลากดไปแล้ว แอพฯจะอ่านว่า เป็นกราฟิก เป็นภาพ ทั้งที่ในเว็บมีช่องให้เขียนอธิบายเพิ่มเติมได้ ถ้าคุณเขียนคนตาบอดก็เข้าถึง เพราะข่าวสารเป็นเรื่องสำคัญ บางข่าวคนตาดีคุยกันทั้งบ้านทั้งเมือง

พอคนตาบอดกดเข้าไปในลิงก์ข่าวปรากฏว่าอ่านไม่รู้เรื่อง เข้าไปคุยหรือพิมพ์ก็ไม่ได้ สื่อสารกับคนในแชลแนลหลักไม่ได้

 

สื่อทั่วๆ ไป แบบไหนที่คนตาบอดเข้าถึงได้ 

 

ชายกลาง : ถ้าเป็นหนังก็ควรจะมีเสียงบรรยายภาพ ตอนนี้ในไทยก็มีแอพฯ พรรรณา ที่ช่วยบรรยายบางฉากที่มีดนตรีอย่างเดียว หรืออย่างฉากพระเอก นางเอกจูบกันพูดไม่ได้

เสียงบรรยายภาพก็จะทำหน้าที่แทน

 

อาสอง : อย่างถ้าเป็นคลิปในยูทูป บางอันต้องอาศัยถามเพื่อนตาดีว่ามันคืออะไร ทำยังไง แบบไหน เช่นคลิปสอนดีดกีต้าร์ ทำขนม เรามองไม่เห็นว่าเขาทำยังไง เสพได้แค่เสียง

คลิปที่เขาไวรัลกัน อย่าง ‘ตาลือตกบ้าน’ กว่าเราจะรู้เรื่องนี่ชาวบ้านเขาก็เลิกดูไปนานแล้ว 

 

อยากฝากอะไรไปถึงคนที่ไม่เข้าใจคนตาบอด 

 

ชายกลาง : คนตาบอดที่เป็นแฟนกัน อยู่กินใช้ชีวิต เขาก็มีลูกไว้เป็นโซ่ทองคล้องใจเหมือนคนอื่นๆ แต่คนก็ยังพูดว่า ตาบอดแล้วยังจะมีลูกให้ลำบากตัวเองอีก เพราะคนไม่ได้คิดว่าเราก็อยากมีลูก

 

อาสอง : เรื่องความรัก คนทั่วไปก็ไม่ค่อยเข้าใจกัน บางคนมองว่าคนตาบอดคบได้เฉพาะกับคนตาบอดเท่านั้น ทั้งที่เราสามารถคบกับใครก็ได้ ตราบที่หัวใจของคนทั้งสองตรงกัน

และตัดสินใจร่วมกันว่ารักกัน ไม่ใช่ประเด็นที่จะมาถามว่า คบตาบอดได้ไหม ตาไม่บอดได้ไหม ผมเคยมีแฟนแล้วก็ถูกพ่อแม่ฝ่ายหญิงกีดกันเพราะผมเป็นคนตาบอด จึงอยากจะฝากให้สังคมได้หยุดคิดสักนิดในเรื่องการยอมรับในความแตกต่างของคนแต่ละคน  

 

ที่มา : https://thisable.me/content/2020/02/596

SHARE ON SOCIAL MEDIA :